Mô hình cafe take away rất phù hợp với cuộc sống bận rộn và tấp nập như hiện nay, nó đáp ứng được nhu cầu của khách hàng vừa nhanh gọn lẹ chất lượng lại đảm bảo. Mặt khác, mở quán cafe mang đi bỏ ra chi phi rất ít, không cần đầu tư quá nhiều nội thất trang thiết bị,…nên được nhiều người có vốn ít lựa chọn. Tuy nhiên, để có thể kinh doanh một cách tốt nhất cần phải học hỏi, trau dồi thêm kinh nghiệm và kiến thức thì mới có thể thành công. Vậy hãy cùng FnB Marketing tìm hiểu một số kinh nghiệm khi kinh doanh cà phê take away qua nội dung bài viết.
Contents
- 1 Mô hình cafe take away là gì?
- 2 Tại sao mô hình kinh doanh cafe take away được yêu thích?
- 3 Những mô hình kinh doanh cafe mang đi.
- 4 Mở quán bán cafe take away cần chuẩn bị những gì?
- 4.1 Khách hàng mục tiêu của quán cafe take away là ai?
- 4.2 Tìm thuê địa điểm mở quán.
- 4.3 Am hiểm cà phê, lĩnh vực đồ uống.
- 4.4 Chuẩn bị vốn khi mở quán.
- 4.5 Trang thiết bị, dụng cụ cần thiết khi kinh doanh cafe take away.
- 4.6 Chuẩn bị nguồn nguyên liệu.
- 4.7 Các giấy tờ cần chuẩn bị khi mở quán cafe.
- 4.8 Trang trí và lên menu cho quán cà phê mang đi.
- 4.9 Truyền thông, quảng cáo.
Mô hình cafe take away là gì?
Mô hình cafe take away có nghĩa là cà phê mang đi, được hiểu đơn giản là cà phê phục vụ cho những người muốn mang về chứ không ngồi lại quán, hình thức này phù hợp với những người có công việc bận rộn và không có nhiều thời gian.
Đặc điểm của mô hình cafe take away là không cần diện tích lớn, không cần đầu tư quá nhiều vào chi phí thi công thiết kế. Chỉ cần 1 chiếc xe đẩy và những dụng cụ cơ bản để phục vụ cho việc buôn bán. Trước những xe đẩy cà phê sẽ có những poster to để cho khách hàng có thể nhìn và chú ý đến hơn và thuận tiện cho khách hàng dừng chân và lựa chọn.
Tại sao mô hình kinh doanh cafe take away được yêu thích?
Có thể thấy đi khắp những con đường lớn nhỏ tại TP. Hồ Chí Minh không khó để bắt gặp những chiếc xe bán cà phê take away, bạn có thắc mắc tại sao mô hình cà phê mang đi lại được nhiều người lựa chọn như thế không?
Tính tiện lợi.
Nhịp sống hối hả, bận rộn như ngày nay thì việc ngồi nhâm nhi một tách cà phê với nhiều người dường như là một điều rất xa xỉ. Thế nên, cà phê mang đi sinh ra để phục vụ cho những người bận rộn, vừa có thể thưởng thức được một ly cà phê ngon vừa có thể đáp ứng được tính chất của công việc. Bởi nó tiết kiệm được thời gian và thuận tiện nên được nhiều yêu thích và lựa chọn. Khách hàng chỉ tốn tầm 2-5 phút đã có một ly cà phê thơm ngon vào buổi sáng giúp cho đầu óc tỉnh táo và làm việc một cách tốt nhất.
Các mô hình kinh doanh F&B thịnh hành nhất 2023
Phong cách hiện đại.
Cà phê mang đi xuất hiện mang lại một làn gió mới, nó là chìa khóa phục vụ cho phong cách của cuộc sống hiện đại, nó giải quyết được những vẫn đó về thời gian, mang lại tính tiện lợi một cách tối ưu nhất, có thể mua được một ly cà phê nhanh chóng nhất. Đó cũng chính là một trong những lý do được các bạn trẻ yêu thích.
Menu đa dạng – Giá cả phù hợp.
Thực chất những quán cà phê mang đi không chỉ phục vụ mỗi cà phê mà nó còn có nhiều món thức uống khác như nước ép hay sinh tố,…Đặc biệt, ở những quán cà phê mang đi giá cả rất phải chăng phù hợp với tất cả mọi người, do không tốn các chi phí và nhân sự hay mặc bằng,…Thế nên nhiều người lựa chọn cà phê mang đi bởi giá cả hợp lý của nó, có thể cạnh tranh hiệu quả với những mô hình khác.
Tư Vấn Mở Quán Cà Phê Rang Xay Thành Công Từ Chuyên Gia
Những mô hình kinh doanh cafe mang đi.
Trước khi quyết định bắt tay vào kinh doanh, thì bạn cũng phải xác định được những mục tiêu và mong muốn mình đặt ra để có thể lựa chọn được mô hình kinh doanh phù hợp:
Mô hình kinh doanh xe cafe take away.
Kinh doanh xe cafe take away là mô hình phải biến nhất hiện nay và nó cũng thể hiện đúng nhất với tính chất và đặc điểm của cà phê mang đi. Ưu điểm lớn nhất của mô hình này là tiết kiệm được các chi phí mặt bằng và nhân sự, và nó rất tiện lợi để di chuyển nên nơi có nhiều khách hàng hay nơi đông đúc có nhiều người qua lại hơn. Cùng với những ưu điểm trên thì việc cạnh tranh của mô hình này cũng khá căng thẳng, bạn nên đầu tư nhiều hơn về chất lượng để có thể thu hút nhiều khách hàng hơn.
Các Loại Hình Kinh Doanh Quán Cà Phê Đang Thịnh Hành
Mô hình quán cafe take away.
Đối với những mô hình quán cafe take away, ưu điểm chính của hình thức kinh doanh này đó chính là sự tiện lợi, nhanh chóng trong khâu phục vụ khách hàng. Tuy có không gian nhỏ, nhưng nếu được thiết kế bắt mắt sẽ giúp gây được sự chú ý cực kỳ tốt, thu hút khách hàng hiệu quả.
So với hình thức kinh doanh xe cafe take away, hình thức mở quán sẽ thể hiện được sự chuyên nghiệp hơn, khách hàng sẽ an tâm về chất lượng của thức uống. Đặc biệt, sẽ có thể không gian để khách hàng có thể thoải mái ngồi chờ trong lúc chờ pha chế, tăng trải nghiệm mua hàng.
Tuy nhiên, nếu đầu tư vào mô hình này thì bạn cần phải bỏ thêm công sức trong việc tìm kiếm mặt bằng, thiết kế thi công quán, xây dựng thương hiệu và cần một số vốn nhiều hơn. Vì vậy bạn nên thực sự cân nhắc khi lựa chọn mô hình này. Ngoài ra, bạn cũng cần biết thêm về cách quản lý quán và quản lý nhân viên để hoạt động kinh doanh diễn ra thuận lợi.
Mô hình nhượng quyền cafe take away.
Cà phê nhượng quyền take away được xem là mô hình cà phê cao cấp do được nhượng quyền từ các thương hiệu nổi tiếng sẵn trên thị trường. Khi lựa chọn một thương hiệu nhượng quyền bạn đã có sẵn một lượng khách quen nhất định của thương hiệu. Việc lựa chọn cà phê nhượng quyền sẽ không cần tốn thời gian trong việc lựa chọn phong cách, tìm cách thức, nguyên liệu hay cả quy trình vận hành. Tuy nhiên việc lựa chọn thương hiệu nhượng quyền cũng không hề dễ dàng và đặc biệt những tiếng xấu hay tốt của thương hiệu đều sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc kinh doanh của bạn.
Có Nên Kinh Doanh Cà Phê Nhượng Quyền? Kinh Nghiệm Kinh Doanh Thành Công
Mở quán bán cafe take away cần chuẩn bị những gì?
Khách hàng mục tiêu của quán cafe take away là ai?
Trước khi kinh doanh thì bước đầu tiên đó chính là nghiên cứu thị trường. Xác định được đối tượng khách hàng mình muốn nhắm tới là ai? Là những học sinh, sinh viên, những người chưa có thu nhập ổn định, hay những người công nhân, văn phòng? Đây là bước mà nhiều người hay bỏ qua nhất, tuy nhiên việc này lại khá quan trọng để có thể định hướng cho những bước kế tiếp để lựa chọn địa điểm kinh doanh nhắm đúng đến đối tượng khách hàng mà mình đã lựa chọn.
Bật Mí Phương Pháp Marketing Cho Quán Cà Phê Cho Lợi Nhuận Cao
Tìm thuê địa điểm mở quán.
Khi đã xác định được đối tượng khách hàng mà mình muốn hướng đến thì việc lựa chọn địa điểm kinh doanh sẽ dễ dàng hơn. Nếu muốn nhắm đến những học sinh, viên sinh thì bạn có thể lựa chọn những địa điểm như trường đại học hay những khung đường xung quanh đó. Đa phần, những quán cà phê mang đi sẽ nằm ở những nơi nhiều người qua lại, thuận tiện cho việc di chuyển và những quán cà phê mang đi thường sẽ có diện tích rất nhỏ chỉ vỏn vẹn 12m2-16m2 để không làm ảnh hưởng đến xe cộ di chuyển qua lại.
Am hiểm cà phê, lĩnh vực đồ uống.
Không chỉ riêng mô hình cà phê take away mà bất kỳ mô hình cà phê nào thì bạn cũng cần phải am hiểu về đồ uống và thức ăn. Đặc biệt, mô hình cà phê take away không được đầu tư về trang trí thì chất lượng đồ uống phải ngon thì mới có thể giữ chân khách hàng.
Công Ty Cà Phê Nguyên Chất Uy Tín Giá Rẻ Tại TPHCM
Chuẩn bị vốn khi mở quán.
Tuỳ vào quy mô khác nhau mà mỗi quán sẽ phải chuẩn bị mức vốn khác nhau, thông thường sẽ giao động khoảng 45 đến 50 triệu đồng. Nếu có nhiều kinh phí bạn có thể đầu tư vào một quán có quy mô lớn và chuyên nghiệp hơn. Những chi phí cơ bản bao gồm:
- Chi phí mặt bằng: Một quán cà phê mang đi chỉ cần diện tích từ 15-17m2, với diện tích đó ở những nơi đông đúc nhiều người qua lại sẽ có giá thuê từ 5 đến 7 triệu. Hoặc nếu bạn không có nhiều kinh phí có thể chuẩn bị cho mình một chiếc xe đẩy và bán trên những vỉa hè, những con đường đông người qua lại miễn không lấn chiếm đường ảnh hưởng xe qua lại.
- Chi phí trang trí và thiết kế: Về phần này những quán cà phê take away không cần đầu tư quá nhiều, chỉ cần đầu tư vào một chiếc biển thật lớn thu hút người qua lại, chi phí phải bỏ ra từ 1 đến 3 triệu đồng.
- Chi phi mua trang thiết bị dụng cụ: Với mô hình cà phê take away bạn phải trang bị những dụng cụ cơ bản như: máy xay, máy pha cà phê, ly nhựa, thìa, bọc quai sách,…giao động từ khoảng 10 đến 15 triệu.
- Chi phí nguyên vật liệu: gồm có cà phê, sữa, trái cây, siro, đá….giao động từ 5 đến 7 triệu.
- Chi phí đăng ký giấy phép kinh doanh: sẽ khoảng 1 đến 2 triệu đồng.
- Chi phí marketing: Tuỳ thuộc vào kinh phí của mỗi người mà việc bỏ tiền marketing cho quán sẽ khác nhau, đa phần những quán cà phê take away không cần quá nhiều chi phí quảng cáo bởi nó sẽ nằm trên những con đường đông người qua lại và việc chúng ta cần bỏ ra là chi phí làm tờ rơi, banner, hay poster,… sẽ rơi vào khoảng 1 đến 3 triệu.
- Những chi phí phát sinh: bạn nên chuẩn bị dư khoảng 5 đến 10 triệu cho những người hợp không mong muốn và chi trả những chi phí phát sinh khác.
Trang thiết bị, dụng cụ cần thiết khi kinh doanh cafe take away.
Trang thiết bị là những thứ thiết yếu phải có với một quán cà phê, đặc biệt những quán cà phê take away cần tốc độ phục vụ nhanh chóng thì việc đầu tư vào những trang thiết bị hiện đại nhất để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.
- Những dụng cụ pha chế như: máy pha cà phê, máy xay sinh tố, bình ủ trà, cà phê, máy đánh bọt, máy làm kem, máy tạo bọt sữa,…
- Dụng cụ pha chế: bình shaker, ly đong định lượng, que khuấy, bình xịt kem,…
- Dụng cụ trưng bày: ly nhựa, ly giấy, nắp đậy, bọc có quai, ống hút, thìa,…
- Vật dụng trang trí: menu giấy, menu điện tử, bình hoa nhỏ,….
Và đặc biệt cà phê take away không thể thiếu những chiếc xe đẩy phục vụ cho việc bán hàng, tùy thuộc vào quy mô mà bạn sẽ chọn loại xe lớn hơn bé.
Top 5 máy pha cà phê Espresso nén bằng tay tốt nhất.
Chuẩn bị nguồn nguyên liệu.
Ngoài những trang thiết bị và dụng cụ, tìm kiếm nguồn nguyên liệu sạch và an toàn là điều hết sức cần thiết. Đặc biệt với việc kinh doanh cần nguồn hàng lớn và chất lượng ổn định là điều vô cùng quan trọng. Bạn nên tìm kiếm, liên hệ với nhiều công ty và đại lý để tham khảo những nguồn hàng khác nhau với nhiều mức giá và chất lượng khác nhau để có thể tìm ra được một nguồn ưng ý nhất. Những nguyên liệu bạn cần chuẩn bị: cà phê, trái cây hoa quả tươi, sữa tươi, sữa đặc các loại, syrup, hương liệu, các loại bột…
Bảng Giá Cà Phê Sỉ | Cafe Hạt Rang Xay giá sỉ | 90S Coffee
Các giấy tờ cần chuẩn bị khi mở quán cafe.
Với bất kỳ mô hình kinh doanh cà phê nào, thì bạn cũng phải chuẩn bị những giấy tờ cần thiết như:
- Giấy phép đăng ký kinh doanh.
- Giấy đăng ký an toàn vệ sinh thực phẩm.
- Các loại thuế.
Trang trí quán cà phê mang đi không cần quá cầu kỳ. Chúng ta chỉ cần đầu tư vào làm một tấm poster thật lớn, hay menu điện tử lớn để khách hàng có thể thấy rõ và ấn tượng. Khách hàng có thể đọc nhanh và chọn lựa được đồ uống một cách nhanh chóng nhất. Hoặc bạn có thể trang trí theo cách riêng của mình, bằng những hình vẽ, hình trang trí, những họa tiết hoặc đồ vật không quá cầu kỳ.
Về menu thức uống, nên xây dựng đa dạng những món uống và phải tập trung phát triển một món chủ lực cho quán. Không được quên yếu tố nhanh gọn lẹ khi mua bán, bởi những khách hàng lựa chọn mô hình cà phê mang đi là những khách hàng khá bận rộn họ phải chọn lựa những thứ thuận tiện nhất cho mình. Thường giá bán của một sản phẩm phụ thuộc vào giá vốn và giá của những đối thủ thông thường sẽ giao động từ 10 đến 15 ngàn. Bạn cũng có thể cân nhắc điều chỉnh sao cho có lãi và nhanh chóng lấy lại vốn.
Truyền thông, quảng cáo.
Với thị trường cạnh tranh như hiện nay thì việc cần đầu tư vào khâu quảng quảng cáo là rất quan trọng, bởi hiện nay rất nhiều người bắt đầu kinh doanh. Tuỳ vào nguồn vốn của mình mà những quán cà phê có những cách truyền thông, quảng cáo khác nhau sao cho các được nguồn khách hàng lớn nhất.
Cách Khắc Phục Quán Cà Phê Vắng Khách Hiệu Quả
Kinh doanh mô hình cafe take away không khó. Hy vọng qua bài viết của F&B Merketing đã cho bạn thêm những kinh nghiệm bổ ích trong việc kinh doanh của mình. Chúc bạn thành công!