Trong nền kinh tế cạnh tranh khốc liệt, việc cho ra đời một thương hiệu bất kì đòi hỏi phải có một chiến lược cụ thể nhất định. Kinh doanh nhà hàng cũng không nằm ngoài quy luật này. Không phải là do thực phẩm, cũng không phải do dịch vụ nghèo nàn, chất lượng đồ ăn quá tệ mà do không có chiến lược marketing nhà hàng cụ thể và đúng mục tiêu mới là nguyên nhân chính khiến hầu hết các quán ăn, nhà hàng khi mới bắt đầu kinh doanh đều gặp thất bại trong vòng hai năm đầu tiên.
Marketing không khó. Nó chưa chắc đã tốn nhiều tiền so với việc đầu tư vào cơ sở ban đầu. Nhưng làm cách nào để marketing cho nhà hàng hiệu quả? Định vị được hình ảnh nhà hàng của bạn trong lòng khách hàng thì không phải ai cũng biết. Cùng FnB Marketing tìm hiểu chiến lược marketing hiệu quả như thế nào nhé!
Contents
- 1 Marketing cho nhà hàng là gì?
- 2 Tầm quan trọng đến từ hiệu quả Marketing.
- 3 Top 19 cách marketing cho nhà hàng hiệu quả.
- 3.1 Xây dựng chiến lược truyền thông 0 Đồng.
- 3.2 Tăng cường quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội và các nền tảng Digital Marketing
- 3.3 Tối ưu website của bạn
- 3.4 Quảng cáo Facebook:
- 3.5 Sử dụng KOLs, người nổi tiếng để quảng cáo cho nhà hàng
- 3.6 Wifi marketing.
- 3.7 Tối ưu website của nhà hàng
- 3.8 Tạo ra các chương trình miễn phí
- 3.9 Nâng cao chất lượng phục vụ
- 3.10 Tập trung vào chất lượng món ăn
- 3.11 Thay đổi thực đơn tạo sự mới mẻ cho khách hàng
- 3.12 Chú trọng vào trang trí đẹp mắt cho thức ăn, đồ uống.
- 3.13 Tạo blog để làm kênh marketing cho nhà hàng.
- 3.14 Tận dụng các chương trình khuyến mãi.
- 3.15 Thiết kế nội thất đẹp để thu hút khách hàng.
- 3.16 Tận dụng email và mạng xã hội để marketing cho nhà hàng.
- 3.17 Nâng cao chất lượng phục vụ.
- 3.18 Marketing nhà hàng nhờ đối tác review.
- 3.19 Sử dụng marketing truyền thống
Marketing cho nhà hàng là gì?
Marketing cho nhà hàng nói riêng và các loại hình kinh doanh dịch vụ F&B nói chung đều là tìm cách nghiên cứu, tìm tòi nhằm hiểu biết hơn về những nhu cầu, mong muốn của khách hàng. Từ đó xây dựng một chiến lược tiếp cận thông minh, thỏa mãn nhu cầu của khách hàng về mặt chất lẫn mặt lượng và cả sự hài lòng trong phục vụ.
“Trâu chậm uống nước đục” một chiến lược marketing cụ thể, rõ ràng là yếu tố tiên quyết để giúp nhà hàng bạn cạnh tranh tốt hơn, nhanh hơn với các đối thủ của mình, dù quy mô bạn lớn hay nhỏ, là nhà hàng lâu đời hay mới mở.
|Xem thêm: Các mô hình kinh doanh FNB phổ biến
Tầm quan trọng đến từ hiệu quả Marketing.
Marketing tuy không trực tiếp mang lại doanh thu cho nhà hàng nhưng là nhân tố quan trọng giúp định vị thương hiệu nhà hàng, quán ăn của bạn với khách hàng.
- Làm thế nào để quảng bá cửa hàng tới nhiều nhóm đối tượng khách hàng mới?
- Làm thế nào để hình ảnh nhà hàng bạn ghi dấu ấn với thực khách?
Nhà hàng bạn có uy tín, sản phẩm bạn làm ra tốt, có giá trị thiết thực nhưng làm thế nào để khách hàng biết được điều đó? Một chiến lược marketing bài bản, đúng mục tiêu chính là đáp án cho những câu hỏi trên.
Tuy vậy, bất cứ kế hoạch nào cũng sẽ có mặt trái, marketing cũng vậy. Nếu bạn làm tốt, chiến dịch bạn chạy hiệu quả thì nhà hàng của bạn sẽ được biết tới nhiều hơn, khách hàng từ đó cũng tới với bạn nhiều hơn. Nhưng nếu rủi ro bạn thực hiện marketing một cách thiếu định hướng, thiếu chiến lược thì rất có thể nó còn khiến cho nhà hàng bạn trở nên mất uy tín hoặc tệ hơn nữa là mất khách vào tay đối thủ cạnh tranh. Vì vậy việc đầu tư chỉn chu ngay từ ban đầu cho khâu marketing là hết sức cần thiết.
| Xem thêm: Kinh nghiệm khởi nghiệp kinh doanh ăn uống ai cũng phải biết
Top 19 cách marketing cho nhà hàng hiệu quả.
Xây dựng chiến lược truyền thông 0 Đồng.
Marketing 0 đồng là thuật ngữ được nhắc đến khá nhiều trong marketing, bất cứ marketers nào cũng đều đã và đang thực hiện những chiến dịch này. Yếu tố quyết định thành công của chiến lược này nằm ở nội dung. Nhà hàng xây dựng nên câu chuyện, thông điệp với nội dung ấn tượng với người dùng. Và họ sẽ tự lan tỏa nội dung đó, giúp bạn tiếp cận được rất nhiều đối tượng khách hàng mà bạn không tốn một đồng chi phí marketing nào.
Việc sáng tạo nội dung để gây ấn tượng với khách hàng còn phải tùy thuộc vào sản phẩm mà quán bạn kinh doanh. Ví dụ như: quán cà phê, quán trà sữa, nhà hàng tiệc cưới, nhà hàng hải sản, … sẽ có những sáng tạo khác nhau để gây ấn tượng. Dưới đây là một số cách giúp bạn tham khảo:
Tận dụng bao bì sản phẩm để làm marketing 0 đồng
Cách này rất phù hợp với mô hình kinh doanh take away. Bạn nên design, thiết kế bao bì thật đẹp, thật cuốn hút, nếu được hãy thêm cả chất riêng của bạn vào để gây thích thú cho khách hàng khiến họ phải móc điện thoại ra để selfie, check in sống ảo liền ngay. Mỗi bài newfeed đăng kèm với hình ảnh sản phẩm của bạn, là lại một lần nhà hàng bạn được quảng cáo free rồi đấy.
Xây dựng content hài hước, gây sốc
Những content chẳng giống ai, hoặc nội dung hài hước, khó đoán biết sẽ khơi gợi hứng thú rất lớn với người dùng. Khi con người bị ấn tượng với một cái gì đó họ sẽ có nhu cầu chia sẻ cảm xúc đó với bạn bè, đồng nghiệp, người thân,…Loại hiệu ứng lan tỏa này sẽ giúp thương hiệu được tiếp cận và biết tới bởi nhiều người hơn.
Hãy tận dụng marketing 0 đồng nếu bạn tự tin vào sự sáng tạo của bản thân hay đối tượng khách hàng bạn nhắm tới là đối tượng trẻ ưa sự mới lạ bạn nhé!
| Xem thêm: Các ý tưởng marketing cho nhà hàng bắt nhịp xu thế
Tăng cường quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội và các nền tảng Digital Marketing
Sử dụng quảng cáo trực tuyến thông qua các nền tảng mạng xã hội và các nền tảng Digital Marketing cũng là một cách hiệu quả giúp các nhà hàng mới tiếp cận với khối lượng người dùng khổng lồ trên Internet. Bạn có thể tham khảo một số nền tảng sau:
Quảng cáo Google
Là loại quảng cáo xuất hiện trên trang tìm kiếm kết quả tự nhiên của Google. Những loại nhà hàng mà khách hàng thường phải đắn đo và so sánh thì nên sử dụng hình thức này. Ví dụ như nhà hàng tiệc cưới, quán ăn tại các địa điểm du lịch, nhà hàng Buffet, tổ chức tiệc,…
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm(SEO)
Nếu khách hàng của bạn hay sử dụng Google để tìm kiếm nhà hàng, thì việc để website nhà hàng mình leo lên top đầu là rất quan trọng. Đa phần người dùng chỉ click chuột vào các bài viết hiển thị ở 3 vị trí đầu tiên. Vì vậy, SEO sẽ giúp bạn tăng khách hàng và tăng lợi nhuận rất tốt. Nhưng để SEO hiệu quả website của bạn phải trở nên thân thiện với bộ máy tìm kiếm bằng cách:
Tối ưu website của bạn
Bao gồm thiết kế giao diện trực quan, thân thiện với người dùng, tăng tốc độ tải trang, … Đầu tư vào nội dung bài viết. Khách hàng tìm kiếm bạn nhằm giúp họ giải đáp các vấn đề nên nếu bài viết của bạn không mang lại giá trị gì với họ thì việc họ bỏ qua website của bạn chỉ là chuyện sớm muộn.
Quảng cáo Facebook:
Lượng người truy cập facebook mỗi ngày ở Việt Nam lên tới 20 triệu người. Vì vậy facebook là một mạng xã hội rất tiềm năng giúp bạn tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, đa dạng độ tuổi. Những dịch vụ kinh doanh như quán cà phê, quán trà sữa, nhà hàng ăn uống, … mạnh về mảng hình ảnh, truyền thông nên tham khảo hình thức chạy quảng cáo này.
Chạy quảng cáo sẽ giúp nhà hàng bạn tiếp cận được với một lượng khách hàng lớn nhưng đồng thời chi phí của nó cũng là cái bạn phải cân nhắc trước khi thực hiện. Hãy đo lường độ hiệu quả, lượng chuyển đổi thường xuyên để tránh mất chi phí quá nhiều khi chạy quảng cáo bạn nhé.
| Xem thêm: Kế Hoạch Mở Quán Cafe Không Bao Giờ Thất Bại!
Sử dụng KOLs, người nổi tiếng để quảng cáo cho nhà hàng
Sự bùng nổ của Internet tạo ra rất nhiều người nổi tiếng trên mạng xã hội (Internet celebrities). Những người nổi tiếng (Hay còn gọi là KOL – Influencer) có hàng trăm ngàn người theo dõi. Lượt tương tác trên mỗi bài post lên đến chục ngàn người.
Ở Việt Nam, rất nhiều Food Reviewer cũng nổi lên và kiếm tiền rất khá với nghề này vì họ có công chúng mục tiêu (những người theo dõi Facebook, Tiktok, Instagram, …) là những người sành ăn uống, yêu ẩm thực.
Nhà hàng bạn hướng tới đối tượng trẻ, thích bắt trend, năng động thì bạn có thể xem xét hợp tác với các KOLs, Food Reviewer để gây chú ý . Hãy mời họ một bữa ăn free và trả phí để họ viết những bài post, video review về quán mình. Những đánh giá từ bên ngoài sẽ giúp tăng xếp hạng cũng như giúp nhà hàng của bạn trở nên nổi tiếng hơn, marketing nhà hàng hiệu quả hơn.
| Xem thêm: Mô hình chuỗi fnb và những thách thức khi kinh doanh chuỗi fnb
Wifi marketing.
Một phương pháp marketing cho nhà hàng được áp dụng khá phổ biến ở các nước phương Tây là Wifi Marketing. Wifi Marketing là nền tảng cho phép người dùng tương tác với nội dung xuất hiện trên thiết bị khi truy cập vào hệ thống mạng không dây Wifi quảng cáo.
Việc lắp đặt wifi marketing sẽ giúp bạn tạo ra điểm chạm thương hiệu. Mỗi lần khách hàng truy cập vào wifi là mỗi lần khách hàng nhìn thấy các thông tin của thương hiệu bạn hay các quảng cáo, chương trình khuyến mãi cửa hàng bạn đang áp dụng.
Không chỉ vậy, mô hình này cho phép doanh nghiệp thu thập được các thông tin cá nhân của người sử dụng, tích hợp với các hệ thống CRM; cho phép trực tiếp liên kết với trang web, Fanpage của nhà hàng. Giúp khách hàng tương tác với cửa hàng nhiều hơn, nâng cao giá trị vòng đời khách hàng.
| Xem thêm: 16 Mô Hình Quán Cà Phê Đẹp Đang Thịnh Hành, Lợi Nhuận Cao
Tối ưu website của nhà hàng
Các website giờ đây không chỉ dành cho các công ty lớn mà cả các doanh nghiệp nhỏ cũng dần nhận thấy được tầm quan trọng của việc có một website riêng để thực hiện chiến lược marketing trên Internet. Khách hàng giờ đây quá bận bịu để có thể ghi nhớ từng quán ăn của mỗi nhà hàng, thiết kế website nhà hàng là cách đưa khách hàng đến thương hiệu của bạn.
Xây dựng một trang web tốt sẽ giúp thu hút sự chú ý của mọi người cũng như đây là nơi để bạn công bố menu, giá cả, chính sách ưu đãi, khuyến mại, điều khoản thanh toán và giờ giấc mở, đóng cửa. Một trang web luôn cập nhật tình hình, hoạt động quán ăn, sẽ gián tiếp PR cho quán ăn, nhà hàng của mình và tạo những trải nghiệm thuận lợi nhất cho khách hàng của mình. Để khách hàng luôn có thể tìm thấy nhà hàng của bạn trên internet thì hãy đảm bảo website của bạn được tối ưu hóa và các nội dung chất lượng được cập nhật liên tục.
| Xem thêm: Chiến lược cạnh tranh trong marketing f&b
Tạo ra các chương trình miễn phí
Tạo ra những chương trình miễn phí hoặc giảm giá đi kèm với điều kiện sẽ kích thích sự tò mò của khách hàng. Bên cạnh việc kéo về một lượng khách hàng nhất định, những chương trình như thế này sẽ mang hình ảnh nhà hàng phủ sóng rộng hơn.
Những thời điểm như khai trương, mở thêm chi nhánh mới,… cũng là những khoản thời gian thích hợp sử dụng hiệu ứng đám đông. Bạn có thể đề ra các chương trình khuyến mãi hấp nhẫn như tặng 100 ly đầu tiên, mua 1 tặng 1, giảm 50% cho sinh viên… để thu hút nhiều người đến. Một cửa hàng nhộn nhịp đông người chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của những người dân sinh sống quanh lại khu vực gần quán bạn.
| Xem thêm: Tìm hiểu về công việc của nhân viên f&b và các vị trí liên quan
Nâng cao chất lượng phục vụ
Một cách marketing cho nhà hàng hiệu quả và dường như không bao giờ lỗi thời là việc chú trọng đến chất lượng phục vụ.
Khi mọi người đã dần biết đến cửa hàng của bạn nhiều hơn họ sẽ muốn ghé thử. Hãy đảm bảo rằng mọi dịch vụ đều được chuẩn bị tốt nhất có thể. Nó không trực tiếp giúp bạn marketing nhà hàng nhưng sẽ gián tiếp tác động đến thị hiếu của mọi người, giúp họ mạnh dạn chia sẻ với những người khác. Một địa chỉ uy tín mà bất cứ ai cũng muốn giới thiệu hay đưa bạn bè, người thân của mình tới.
Vì vậy, hãy đảm bảo khách hàng luôn được đối xử tử tế và nhiệt tình bằng những nụ cười thân thiện và thái độ phục vụ chuyên nghiệp từ lúc họ bước vào cửa đến lúc khi rời đi bạn nhé!
Tập trung vào chất lượng món ăn
Chiến dịch marketing tốt giúp bạn thu hút khách hàng, chất lượng dịch vụ tốt gây cảm tình với họ, nhưng nếu chất lượng món ăn bạn dở tệ thì bao nhiêu công sức xây dựng trên đều sẽ đổ sông đổ bể.
Chất lượng món ăn là nguyên tắc quan trọng nhất, là yêu cầu hàng đầu trong chiến lược marketing cho nhà hàng mà mọi doanh nghiệp trẻ phải nhớ. Chỉ có chất lượng, hương vị, sự độc đáo của các món ăn cùng với những điều liệt kê ở phía trên mới tạo ra được ấn tượng khiến khách hàng nhớ đến bạn.
| Xem thêm: Công việc và yêu cầu của vị trí f&b manager là gì?
Thay đổi thực đơn tạo sự mới mẻ cho khách hàng
Nếu chất lượng món ăn là yêu cầu hàng đầu để giữ chân khách hàng thì việc liên tục đổi mới, thêm các món ăn vào thực đơn như là một cách tốt nhất thể hiện việc bạn quan tâm đến khách hàng của mình thế nào.
Hãy tìm hiểu xu hướng ăn uống của nhóm đối tượng khách hàng của bạn và thay đổi theo hướng phù hợp với nhu cầu của họ. Nếu bạn chọn cải thiện menu theo hướng bổ sung các món ăn tốt cho sức khỏe, thì bạn cũng có thể sử dụng chúng trong các chiến dịch quảng cáo trên các phương tiện truyền thông. Nhấn mạnh các lợi ích, thành phần dinh dưỡng nổi bật giúp nó trở nên thu hút hơn bao giờ hết. Vấn đề sức khỏe luôn rất được quan tâm và nhất là trong thời buổi tình hình phức tạp thì người ta không chỉ quan tâm đến việc ăn ngon mà còn phải ăn bổ nữa.
| Xem thêm: F&B là gì? thị trường F&B và tiềm năng, thách thức với các doanh nghiệp trẻ
Chú trọng vào trang trí đẹp mắt cho thức ăn, đồ uống.
Việc chụp ảnh thức ăn và đồ uống trở nên rầm rộ hơn nhờ vào sự phát triển của các trang mạng xã hội. Nhu cầu khỏe mẻ những món ăn ngon, thức uống đẹp và được trang trí tinh tế, sang trọng được truyền qua nhau như một xu hướng.
Chính vì thế, các nhà hàng hiện nay luôn đầu tư hết công suất, xem trang trí món ăn là một phần trong marketing. Nhưng cũng không thể phủ nhận việc rằng việc trang trí món ăn là một cách giữ chân khách hàng hay. Nếu bạn bước vào một nhà hàng sang trọng, tất cả đều ổn nhưng đến khâu món ăn ra lại thấy một cách bài trí xuề xòa không bắt mắt, chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy rằng nhà hàng này không chỉnh chu.
Trang trí món ăn cũng giống như phong cách ăn mặc, đòi hỏi bạn phải có gu chứ không phải thích gì thì để vào thứ đó. Ví dụ, trong cách bài trí các món bánh ở Châu Âu, họ sẽ có quy tắc rằng các thứ được trang trí trên đĩa bánh đều phải ăn được và cùng hợp vị. Vì vậy, nếu bạn không có gu hãy bỏ một số vốn nhỏ để thuê một food stylist hoặc chuyên trang trí món ăn để bài trí món ăn cho nhà hàng.
Trang trí món ăn không phải là yếu tố quyết định sự thành công của nhà hàng, nhưng nó sẽ là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chiến lược marketing của quán bạn.
| Xem thêm: Cách quản lý bếp nhà hàng tăng hiệu suất công việc
Tạo blog để làm kênh marketing cho nhà hàng.
Kế hoạch marketing nhà hàng với blog là một kế hoạch marketing online hiệu quả và được các nhà hàng đầu tư phát triển hiện nay. Blog hiện nay đang trở nên rất phổ biến và dễ dàng tìm thấy được trên bất cứ nền tảng trực tuyến nào. Để dễ hình dung nó giống với những quyển sách dạy nấu ăn truyền thống, nhưng với phượng diện khác và nhiều nội dung khác nhau trên một trang web.
Để bắt đầu bạn phải có một trang web với đầy đủ những thứ như thông tin, hình ảnh, menu,… nếu không rõ nên thuê các chuyên viên thực hiện. Tiếp đến, là chọn nội dung bắt đầu chia sẻ, có thể là dạy nấu ăn, chia sẻ kinh nghiệm, bảo quản thực phẩm,… để tìm ra nhu cầu của khách hàng. Sau một thời gian, khi cách chỉ số của trang web bạn ổn định hãy đầu tư cho việc chạy quảng cáo, xây dựng các hashtag để quảng bá trang web.
| Xem thêm: Brand marketing là gì? Cách xây dựng chiến lược Brand marketing
Tận dụng các chương trình khuyến mãi.
Marketing thông qua chương trình khuyến mãi là chiến lược kinh điển nhất từ xưa đến nay. Các chương trình khuyến mãi thường thấy là: giảm giá sản phẩm khi check in, tặng nước khi là khách hàng mới đăng kí thành viên, tặng voucher cho lần sau,… Nhưng chung quy lại vẫn là phát triển thương hiệu của nhà hàng.
Chương trình khuyến mãi trong marketing luôn có những ưu và nhược điểm riêng biệt, nên còn tùy vào lối tư duy của người quản lý với chính sách của nhà hàng.
Thiết kế nội thất đẹp để thu hút khách hàng.
Xã hội càng ngày càng phát triển, gu thẩm mỹ của con người ngày càng từ món ăn cho đến nội thất thiết kế. Các nhà hàng nên chú trọng vào khâu thiết kế, lựa chọn nội thất ngay từ đầu để thấy được sự chỉnh chu, chuyên nghiệp,… để thu hút khách hàng. Nhờ vậy, một số nhà hàng được biết đến bởi lối decor trang nhã, ấn tượng hoặc nội thất đẹp, vật dụng đồ ăn đáng yêu.
Tận dụng email và mạng xã hội để marketing cho nhà hàng.
Với công nghệ số phát triển, việc marketing qua email và mạng xã hội mang lại hiệu quả rất lớn. Thay vì những các thông thường như phát tờ rơi, làm các banner lớn,… thì các quảng bá này mang lại hiệu quả cao và thân thiện với môi trường. Các chiến dịch marketing này cũng rất đa dạng tùy theo chi phí và nhu cầu mà bạn có thể đưa ra lựa chọn.
Nâng cao chất lượng phục vụ.
Chất lượng dịch vụ liên quan đến đào tạo nhân viên chuyên nghiệp rất nhiều. Việc của bạn là phải luôn đảm bảo mọi người đều phải được phục vụ như nhau và tốt nhất có thể. Điều này tác động đến cái nhìn của mọi người về chất lượng dịch vụ của nhà hàng bạn. Nếu tốt sẽ là một nơi uy tín mà ai cũng sẽ giới thiệu cho bạn bè và người thân của họ.
Chất lượng dịch vụ tốt còn nằm ở nhiều khía cạnh khác như sự chỉnh chu về mặt hình thức, các dịch vụ đi kèm chu đáo. Bạn nên tạo ra các bữa tối bất ngờ, theo chủ đề, tổ chức hát nếu như hôm đó có sinh nhật,… để thu hút khách hàng. Vì xu hướng yêu thích của khách hàng luôn là trải nghiệm mới mẻ và bất ngờ.
| Xem thêm: Tổng Quan Chi Tiết Về Mô Hình Kinh Doanh Cà Phê Nhượng Quyền
Marketing nhà hàng nhờ đối tác review.
Một con số thú vị là hiện nay có tới 70% thực khách có quan niệm rằng họ sẽ đọc review trước khi quyết định địa điểm ăn uống. Điều này cho thấy tầm quan trọng của việc marketing nhà hàng thông qua review.
Thay vì cách quảng bá như trước kia là phát tờ rơi, PR,… là con đường nhanh để đưa hình ảnh tới khách hàng. Thì ngày nay, dựa trên sự phát triển của công nghệ chúng ta sẽ quan tâm đến review marketing (marketing online truyền miệng). Với hình thức mới này được đánh giá có độ tin cậy rất cao, cung cấp cho khách hàng một trải nghiệm dịch vụ thông qua bài viết đánh giá.
Có hai hình thức review sẽ phù hợp với marketing nhà hàng bạn có thể tham khảo:
- Kênh đánh giá: Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều kênh đánh giá như Foody, Google map, Tripadvisor,… với lượt truy cập rất cao. Bạn có thể đặt quảng cáo thông qua các trang web này với nhiều hình thức như đặt banner, viết bài đánh giá, quay video, chụp ảnh,… Với các mức giá khác nhau tùy theo kinh phí mà chọn lựa.
- Người ảnh hưởng (Influencer): là người được nhiều người biết đến, có sức ảnh hưởng trong mảng review marketing. Những lời nói và hành động của người này sẽ tác động hành vi tiêu dùng của khách hàng rất cao. Đối với hình thức này sẽ tùy thuộc vào lượng theo dõi mà người đó có được trên các nền tảng như facebook, tiktok,… mà có giá cả khác nhau.
|Xem thêm: Ý tưởng marketing cho quán bar bắt kịp xu thế
Sử dụng marketing truyền thống
Tuy là thời đại công nghệ 4.0 nhưng chiến lược Marketing cho nhà hàng thông qua tờ rơi vẫn không bao giờ lỗi thời. Bạn có thể phát đi những thông điệp và thông tin của nhà hàng thông qua:
Quảng cáo bằng tờ rơi
Bạn có thể phát tờ rơi ở các khu vực dân cư gần nhà hàng bạn. Hay tốt hơn nữa, bạn có thể thỏa thuận kết hợp với những nhà nghỉ, khách sạn địa phương, khu vui chơi để tặng ưu đãi, thu hút khách hàng như: khuyến mãi 10% cho mọi đồ ăn, thức uống tại quán cho khách đặt phòng tại khách sạn ABC,…
Đặt biển quảng cáo, tờ rơi tại những nơi đông người
Bạn hãy kết hợp với khách sạn, dịch vụ nghỉ dưỡng nơi mà khách hàng thường lựa chọn lưu trú. Bạn có thể đặt tờ rơi tại khách sạn, đồng thời đặt tờ rơi của họ tại quán của mình. Hoặc thuê người phát tờ rơi, đặt biển quảng cáo tại các ngã tư gần nhà hàng cũng là một ý tưởng không tồi.
Việc xây dựng chiến lược marketing nhà hàng là nhiệm vụ quan trọng và rất cần thiết. Nó không chỉ giúp bạn tiếp cận nhiều khách hàng hơn mà còn định hình thương hiệu trong lòng họ. Ngoài ra, chất lượng món ăn và một đội ngũ nhân viên phục vụ chuyên nghiệp cũng là những yếu tố quan trọng không kém mà bạn nên chú ý. Chúc bạn kinh doanh nhà hàng thành công! Cùng theo dõi Fnbmarketing.edu.vn để cập nhật những tin tức mới nhất được cập nhật hàng ngày nhé