Bật Mí Phương Pháp Marketing Cho Quán Cà Phê Cho Lợi Nhuận Cao

0
1507
Chiến thuật Facebook remarketing cho quán cà phê tăng lợi nhuận 
Chiến thuật Facebook remarketing cho quán cà phê tăng lợi nhuận 

Marketing cho quán cà phê là yếu tố không thể thiếu khi bạn bắt đầu kinh doanh lĩnh vực này. Đây là thị trường tiềm năng nên bạn cần biết cách vận dụng marketing để thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng. Vậy thì marketing như thế nào là hiệu quả? Để trả lời câu hỏi này một cách chi tiết, mời bạn tham khảo qua bài viết sau của website chúng tôi.

Top 7 cách marketing hiệu quả cho quán cà phê
Top 7 cách marketing hiệu quả cho quán cà phê

7 Cách Marketing Thu Hút Khách Hàng Đến Quán Cafe Mới Mở.

1.1. Phát tờ rơi, treo băng rôn, đặt standee, thuê biển hiệu.

Một trong những cách marketing chưa bao giờ hết hot chính là phát tờ rơi, băng rôn và biển hiệu. Cách này tuy được nhiều người áp dụng và xuất hiện rất lâu nhưng đến nay vẫn còn mang lại rất nhiều hiệu quả. Ưu điểm của cách này là tiết kiệm chi phí, dễ dàng tiếp cận được nhiều người nếu bạn chọn địa điểm có lưu lượng người qua lại cao.

1.2. Tổ chức khai trương ngoài trời.

Thay vì phải kỳ công tổ chức khai thương với sự kiện hoành tráng, có MC, khách mời, âm thanh, ánh sáng thì bạn chỉ cần trang hoàng mặt tiền sáng sủa, nổi bật, logo và biển hiệu lớn và thông báo khai trương là đủ rồi.

Khung giờ lý tưởng tổ chức khai trương ngoài trời là 8-9h sáng. Bạn cần tận dụng lưu lượng người đi làm đông đúc để thu hút họ ghé xem, để lại nhiều dấu ấn trong lòng thực khách.

Khai trường quán ngoài trời náo nhiệt và nổi bật.
Khai trường quán ngoài trời náo nhiệt và nổi bật.

1.3. Ưu đãi cho quán mới mở.

Khi mở quán, bạn nên chạy chương trình ưu đãi vào thời điểm khai trương và kết hợp những thông tin như tờ rơi, băng rôn. Bạn có thể khuyến mãi bằng các hình thức như giảm giá khi khách check in đăng Facebook, tặng quà khi mời nhóm bạn đi cùng, giảm giá trực tiếp,…

1.4. Viral marketing bằng câu chuyện “gây sốc”.

Viral marketing là thuật ngữ chỉ cách thức tạo dựng nội dung mang yếu tố tò mò, hấp dẫn, kích thích chia sẻ thông tin từ người này qua người khác. Thông qua đó sẽ lan tỏa và tiếp cận đến lượng lớn khách hàng. Bạn cần phải kỹ lưỡng, nghiên cứu những yếu tố độc nhất đem vào câu chuyện. Nên nhớ đừng gây sốc bằng những câu chuyện tiêu cực, giật gân, tạo scandal cho quán của bạn. Hướng đi này làm cho quán bạn sẽ có cái nhìn tiêu cực đấy.

Viral marketing bằng câu chuyện “gây sốc”.
Viral marketing bằng câu chuyện “gây sốc”.

1.5. Mời bạn bè & người quen tới quán.

Việc tận dụng mối quan hệ để mời những người thân quen tới quán cũng là cách marketing hiệu quả. Nếu như đồ uống của bạn hấp dẫn, họ sẵn sàng post chúng lên các trang mạng xã hội và giới thiệu bạn của họ ghé tới thưởng thức hơn. Và khách hàng cứ thể nhân rộng hơn nữa.

Mời bạn bè người quen đến quán cà phê của mình
Mời bạn bè người quen đến quán cà phê của mình

1.6. Đăng ký tài khoản thương hiệu online.

Bạn hãy dành thời gian để thiết lập các tài khoản liên kết với quán cà phê của mình trên mọi nền tảng mạng xã hội như Foody, Lozi, Facebook,…Bởi hiện nay nhiều người có thói quen tìm kiếm trên mạng trước khi muốn trải nghiệm một điều gì đó. Vì vậy, hãy luôn đảm bảo hoàn thiện trang giới thiệu thương hiệu trên những nền tảng phổ biến.

1.7. Hợp tác với KOL và Influencer.

Việc bắt tay cùng KOL hay Influencer để đánh giá chất lượng quán cà phê sẽ mang lại độ phủ nhanh chóng. Những KOL có lượng tương tác khủng sẽ giúp quán bạn được nhiều người biết tới hơn thế nhưng chi phí thuê họ cũng không hề rẻ đâu nhé.

2. Chiến Lược Marketing Cho Quán Cà Phê Đông Khách Hơn (Khi Hoạt Động Ổn Định).

2.1. Decor/menu giới hạn theo mùa/ngày lễ lớn.

Vào những ngày lễ lớn, bạn nên thay đổi cách trang trí quán để mang lại sự mới mẻ hơn. Đồng thời thêm các đồ uống đặc trưng chỉ có tại các mùa lẽ cũng là cách hay đấy. Chỉ cần một lượt share từ bài đăng fanpage hay lời tán gẫu từ người quen cũng tạo nên lợi nhuận cao cho các chủ đầu tư.

2.2. Kết hợp bán hàng online.

Trong thời kỳ mạng xã hội phổ biến như hiện nay, nhiều người có thói quen đặt đồ uống trên internet vì nó tiện. Bạn nên kết hợp bán truyền thống và bán online qua nền tảng mạng xã hội để mở rộng công việc kinh doanh, thu hút thêm nhiều thị phần khách hàng tiềm năng. Chỉ qua vài cú chạm là khách có thể thưởng thức ly cà phê thơm ngon nên hầu như nhiều người ưa chuộng cách này.

2.3. Marketing chéo với thương hiệu khác.

Hãy tận dụng những tệp khách hàng sẵn có của thương hiệu khác, trở thành đối tác giúp đỡ lẫn nhau. Chỉ cần đôi bên thảo luận để cho ra một chương trình bán hàng chéo kèm theo một vài ưu đãi là có thể thành công rồi. Thế nhưng 2 bên cũng cần lưu ý những điểm sau.

2.3.1. Tệp khách hàng của 2 bên phải giống nhau.

Chân dung khách hàng 2 bên càng nhiều điểm chung càng tốt. Điều này giúp tối ưu hóa hiệu quả khi giới thiệu chéo bởi khả năng tệp khách hàng bên này có thiện cảm với tệp khách hàng bên kia do hợp gu là vô cùng cao.

2.3.2. Đối tác có thể hoạt động cùng ngành nhưng phải khác ngách sản phẩm.

Việc hợp tác với cùng thương hiệu là điều cần thiết vì dễ tìm được tệp khách hàng tương tự. Thế nhưng nếu bên kia cũng là quán cà phê thì sẽ khó vì xảy ra các viễn cảnh sau:

  • Họ chọn concept và thị trường trách giống bạn thì sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp chứ không phải hợp tác đôi bên cùng có lợi.
  • Họ chọn concept và thị trường ngách khác bạn sẽ sẽ dấy lên lo ngại về mâu thuẫn và tính chất khách hàng.

2.3.3. Sản phẩm của đối tác phải có tiềm năng tốt.

Hãy đảm bảo đối tác có sản phẩm tốt và chất lượng. Nếu không bạn sẽ mất sự tin tưởng trong mắt khách hàng quen – những người đã luôn ủng hộ dùng dịch dịch của phía được giới thiệu nhưng lại nhận về chất lượng không như ý.

2.4. Digital/content marketing.

Các hoạt động marketing luôn đi kèm với content. Content xuất hiện ở nhiều hình thức khác nhau từ câu chữ cho tới hình ảnh, sự kiện, thiết kế,…Để bạn có cái nhìn thiết thực hơn về content marketing, mời bạn tham khảo 4 chiếc thuật phổ biến thường xuyên được áp dụng khi kinh doanh quán cà phê dưới đây:

2.4.1. Website – SEO.

SEO là quy trình và cách thức tối ưu website cho nhu cầu tra cứu người dùng trên các công cụ tìm kiếm. Khi website đạt được xếp hạng cao thì sẽ thu hút được nhiều lượt truy cập và khách hàng sẽ tự nhiên tìm đến bạn mà thôi. Tuy nhiên, quá trình này cần lên kế hoạch kỹ chứ không thể qua loa bởi lợi ích nó mang lại là vô cùng cao.

2.4.2. Báo chí – PR.

PR trên kênh truyền thông đại chúng như báo chí luôn là cách làm đúng mang lại độ nhận diện thương hiệu cao nhờ lưu lượng traffic khổng lồ. Bạn cần biết chọn lọc và đào sâu nghiên cứu thị phần độc giả của thương hiệu bảo điện tử, đảm bảo trùng với tệp khách hàng mục tiêu của mình. Thế nhưng bạn cần cân đối ngân sách hợp lý bởi chi phí bỏ ra không hề rẻ.

2.4.3. Mạng xã hội.

Mạng xã hội là công cụ cực kỳ hữu ích nếu bạn dành đủ thời gian, tâm huyết vào nó. Việc quyết định lựa chọn các nền tảng social media như Facebook, Instagram, Youtube, Tiktok,…là quyết định mang ý nghĩa lớn. Nếu bạn muốn có cái nhìn tổng quan nhất về thị trường thì hãy tham khảo các nguồn kiến thức uy tín như Buffer hoặc Hubspot.

2.4.4. Chạy quảng cáo trả phí.

Chạy quảng cáo cà phê là hình thức phù hợp khi bạn muốn có một lượng traffic thật nhanh và lớn cho nội dung, sản phẩm hoặc thương hiệu. Hiện tại, Facebook và Google là cặp đôi chiếm lĩnh nhiều thị phần nhất trong lĩnh vực Digital ADS trên toàn cầu. Nếu bạn muốn đi sâu hơn, hãy tham khảo những khóa học uy tín trên mạng nhé.

2.5. Tạo gói sản phẩm combo.

Khi bạn định giá theo combo thì sẽ rẻ hơn so với tổng giá của từng sản phẩm gộp lại. Như vậy, tâm lý của khách hàng sẽ hưng phấn, so sánh và sẵn sàng mua combo thay vì 1, tăng tỷ lệ doanh thu cho quán. Một số ví dụ phổ biến có thể kể đến như chương trình giảm giá khi gọi 5 cốc trở lên, hoặc tự do upsize/vận chuyển hàng miễn phí khi mua 3 cốc,…

2.6. Ưu đãi theo khung giờ.

Khi bạn thực sự nắm rõ nhu cầu khách hàng thì quyết định ưu đãi theo giờ vàng vẫn đáng để cân nhắc. Ví dụ như 7h-9h sáng hoặc 12h-13h trưa có thể đem lại hiệu quả nhanh chóng. Nhiều quán cà phê tận dụng thành công điều này để tăng lợi nhuận cao, cho khách hàng ấn tượng mạnh.

2.7. Wifi marketing.

Wifi marketing là cách thức quảng cáo dựa trên quá trình đăng nhập sử dụng wifi. Khi khách hàng dùng wifi quán, bạn có thể cài đặt giao diện hiển thị thông tin quán, về các sản phẩm hoặc dịch vụ độc đáo thì bắt buộc người dùng phải tương tác một chút.

3. Chiến Lược Marketing Giữ Chân Khách Hàng & Tạo Lòng Tin Gắn Bó Lâu Dài.

3.1. Thẻ thành viên, thẻ tích điểm.

Thông thường những khách hàng thường xuyên ghé vào quán sẽ sở hữu thẻ thành viên hoặc thẻ tích điểm. Họ sẽ có những ưu đãi mà người mới không thể sở hữu được như giảm giá đồ uống, tặng đồ trang trí, lưu niệm nhân dịp lễ sinh nhật,…Kể cả là những món quà nhỏ nhưng họ cũng sẽ cảm thấy bản thân được trân trọng hơn và sẵn sàng gắn bó lâu dài với quán.

3.2. Tặng voucher giảm giá.

Tặng voucher giảm giá cũng là một cách marketing giữ chân khách hàng hiệu quả. Nếu như khách đến nhiều lần bạn hãy tung ra các mã giảm giá để họ có thói quen đến nhiều lần hơn. Những mã khuyến mãi đó có thể là 20% cho khách hàng đến lần đầu, 10% cho khách hàng đến nhiều lần.

3.3. Facebook Remarketing.

Facebook là mạng xã hội có số lượng người dùng cao nhất toàn thế giới. Vì vậy, chiến thuật remarketing cho quán cà phê sẽ phụ thuộc nhiều vào nền tảng này. Đây là quy trình chạy quảng cáo hướng tới những người đã từng truy cập và tương tác với bạn trên facebook và tất nhiên bạn không tốn tiền chạy quảng cáo mà chỉ chọn lọc những ai có khả năng thành khách hàng tiềm năng nhất.

Chiến thuật Facebook remarketing cho quán cà phê tăng lợi nhuận 
Chiến thuật Facebook remarketing cho quán cà phê tăng lợi nhuận

Trên đây những phương pháp marketing cho quán cà phê hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. Hy vọng những thông tin trên giúp ích cho bạn thu hút thật nhiều khách hàng tiềm năng. Hãy kiên trì, cố gắng và thành công sẽ đến với bạn nhé.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here